การประเมินค่าการสะท้อนของเส้นจราจรด้วยเครื่องมือ LASERLUX G7 (เทคโนโลยีอัตโนมัติ)
การประเมินค่าการสะท้อนของเส้นจราจรด้วยเครื่องมือ LASERLUX G7 (เทคโนโลยีอัตโนมัติ)
การประเมินค่าการสะท้อนของเส้นจราจรด้วยเครื่องมือ LASERLUX G7 (Road Vista, 2013) คือ เทคโนโลยีตรวจวัดอัตโนมัติที่สามารถติดตั้งบนยานพาหนะเพื่อใช้ในการสำรวจได้ แสดง ซึ่งมีคุณลักษณะของเครื่องมือดังนี้
- เครื่องมือสามารถวัดค่าการสะท้อนแสงของเครื่องหมายจราจรบนผิวทาง (Retroreflective Road Marking) ได้บนยานพาหนะตรวจวัด
- เครื่องมือสามารถวัดค่าการสะท้อนของสีตีเส้นจราจรหรือเครื่องหมายจราจรบนผิวทาง (Pavement Marking Retro Reflectivity) ตามมาตรฐาน ASTM E1710 (Standard Test Method for Measurement of Retro Reflective Pavement Marking Materials with CEN-Prescribed Geometry Using a Portable Retro Reflectometer) และ EN 1436 (Road Marking Performance For Road Users)
- เครื่องมือสามารถวัดค่าการสะท้อนแสงในเวลากลางคืนของสีตีเส้นจราจรหรือเครื่องหมายจราจรบนผิวทาง RL (Retro Reflectivity) ตามแบบจำลองการมองเห็นที่ระยะ 30 เมตร โดยที่มุมของการวัดแสง (Observation Angle) 1.05 องศา และมุมแสงตกกระทบ (Entrance Angle) 88.76 องศา
- เครื่องมือสามารถติดตั้งบนยานพาหนะและวิ่งได้ที่ความเร็ว 20 - 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
- เครื่องมือสามารถบันทึกค่าพิกัดในระบบ GPS ที่มีความสัมพันธ์กับข้อมูลที่จัดเก็บได้
- เครื่องมือมีระบบสำหรับวิเคราะห์ผลการตรวจวัด สามารถบันทึกค่า และให้ผลลัพธ์ได้ในทันที (Real-time Data Acquisition and Analysis)
- เครื่องมือสามารถเชื่อมต่อ และควบคุมการทำงานผ่านเครื่องมือคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (PC) และคอมพิวเตอร์แท็บเลต (Tablet) ทั้งในระบบ IOS และ Android ได้
16 ก.ค. 2563
ผู้ชม 2929 ครั้ง